Agribank Chi nhánh huyện Nho Quan đẩy mạnh chuyển đổi số

Cập nhật: Thứ ba, 20/06/2023

Là ngân hàng thương mại hoạt động chủ yếu trên địa bàn nông thôn, thời gian qua, ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh huyện Nho Quan đã tích cực thực hiện chuyển đổi số nhằm đưa các dịch vụ ngân hàng điện tử đến với người dân, giúp họ tiếp cận với những tiện ích thanh toán hiện đại, tiết giảm chi phí, tạo thói quen thanh toán không dùng tiền mặt cho người tiêu dùng, góp phần lành mạnh hóa thị trường tài chính vi mô, hạn chế và đẩy lùi tín dụng đen.

Agribank Chi nhánh huyện Nho Quan đẩy mạnh chuyển đổi số

Hoạt động giao dịch tại Trụ sở Agribank Chi nhánh huyện Nho Quan.

Ông Dương Quốc Hạnh, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Nho Quan cho biết: Chi nhánh đã triển khai hàng loạt các tiện ích, ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Agribank E-Mobile Banking đến người dân. Ngoài những thông tin chính về tài khoản, chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng, dịch vụ thẻ, dịch vụ Agribank E-Mobile Banking còn tích hợp đầy đủ mọi tiện ích thiết yếu của cuộc sống, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của khách hàng như: nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, thanh toán QR Code, đặt vé máy bay, đặt vé tàu xe, đặt vé xem phim, đặt phòng khách sạn, thanh toán tiền điện, nước, phí bảo hiểm, học phí, viện phí, nộp thuế, cước viễn thông… 

Đặc biệt, Agribank E-Mobile Banking có thêm tính năng gửi tiền trực tuyến, giúp khách hàng gửi tiền tiết kiệm mà không cần phải đến ngân hàng. Để người dân tiếp cận các dịch vụ số, hiện đại, ngoài việc tăng cường công tác quảng bá tại các điểm giao dịch, truyền thông qua mạng xã hội, cán bộ, nhân viên của Chi nhánh đã trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh, cửa hàng, đơn vị, doanh nghiệp, các hộ dân… để giới thiệu, tư vấn, hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm dịch vụ tiện ích của Agribank. Nhờ đó ngày càng nhiều khách hàng biết và đăng ký các dịch vụ Ngân hàng điện tử như E-Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking, tiền gửi trực tuyến… 

Đến nay, Chi nhánh đã phát triển được 5 cây ATM; 30 máy POS quẹt thẻ thanh toán; hàng trăm điểm chấp nhận thanh toán bằng mã QRCode, VietQR. Chi nhánh cũng là đơn vị đi đầu trong triển khai dịch vụ thu hộ học phí với 50/56 trường học từ mầm non đến trung học phổ thông trên địa bàn huyện đã ứng dụng thông qua phần mềm kế toán của MISA. Bên cạnh đó đơn vị cũng kết nối thu hộ thuế cho cá nhân, doanh nghiệp; thu hộ tiền điện, nước... trên địa bàn. Các tính năng thanh toán thu hộ, chi hộ và các dịch vụ thiết yếu khác tích hợp trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking đã được người dân đánh giá cao với các ưu điểm thao tác dễ dàng, thuận tiện, chính xác, nhanh chóng, tính bảo mật cao. 

Ông Nguyễn Văn Hòa ở xã Yên Quang vừa chọn mua gạch lát tại cửa hàng vật liệu xây dựng và thanh toán qua mã VietQR đặt tại quầy. Chỉ với vài thao tác trên điện thoại, việc giao dịch mua bán đã hoàn tất. Ông Hòa chia sẻ: Trước đây muốn mua gì tôi đều phải mang theo tiền mặt, nhất là để mua được những mặt hàng có giá trị lớn như máy giặt, tủ lạnh, xe máy... thường phải lên tận thị trấn, quãng đường xa và mang lượng tiền nhiều nên khá bất tiện và không an toàn. Từ khi được cán bộ ngân hàng tư vấn, hướng dẫn mở tài khoản thanh toán và cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để thực hiện các giao dịch qua điện thoại, bao gồm chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán tiền học phí, viện phí, điện, nước, viễn thông, mua sắm… tôi thấy rất thuận tiện. 

Chỉ cần vài phút, bà Bùi Thị Hòa, ở xã Gia Lâm đã hoàn thành giao dịch gửi tiền cho con đang học đại học trên Hà Nội bằng điện thoại thông minh. Bà Hòa cho biết: Khi chưa cài đặt ứng dụng Agribank E-Mobile Banking, mỗi lần gửi tiền hoặc chuyển tiền cho con, tôi đều đến trụ sở ngân hàng để giao dịch. Sau khi sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank, tôi không cần phải đến quầy mà có thể thực hiện các giao dịch qua điện thoại mọi lúc, mọi nơi, rất thuận tiện, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. 

Ông Dương Quốc Hạnh, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Nho Quan cho biết: Dù đã đạt được những kết quả tích cực nhưng đánh giá một cách khách quan, việc triển khai các dịch vụ ngân hàng hiện đại vẫn còn gặp không ít khó khăn do tư duy sử dụng tiền mặt đã ăn sâu trong tâm thức của người dân. Đặc biệt, huyện Nho Quan lại có địa bàn rộng, tỷ lệ đồng bào dân tộc thiểu số lớn nhất tỉnh, tỷ lệ hộ nghèo cao, trình độ sử dụng công nghệ hiện đại của người dân còn hạn chế, kiến thức về quản lý tài chính, tiêu dùng chưa được phổ cập rộng rãi. Bên cạnh đó, một số người dân còn có tâm lý e ngại, sợ rủi ro, bảo mật không an toàn trong sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. 

Để hiện thực hóa các mục tiêu chuyển đổi số, phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian tới, Agribank Chi nhánh huyện Nho Quan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức về tài chính cho người dân bằng nhiều hình thức phù hợp với thực tế địa phương. 

Đặc biệt là lồng ghép nội dung tuyên truyền trong các cuộc họp tại xã, thôn, thông qua tổ vay vốn do Hội Nông dân, Hội Phụ nữ và Hội Cựu chiến binh quản lý. Chi nhánh cũng tăng cường ứng dụng công nghệ để phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số, nâng cao chất lượng phục vụ người dân đi đôi với đảm bảo an ninh, an toàn trong hoạt động. Không ngừng nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, thiết bị công nghệ hiện đại, bồi dưỡng, tập huấn cho cán bộ ngân hàng đảm bảo tinh thông về nghiệp vụ, giỏi về công nghệ, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

 

Baoninhbinh.org.vn